Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 11
Năm 2022 : 4.547
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022

Ngày 16/3/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022.

  Dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu trung tâm Bộ GDĐT có Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn; đại diện lãnh đạo các Vụ/Cục chuyên môn của Bộ GDĐT.

 Tại điểm cầu tỉnh Bắc Ninh, tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Bình, Phó Giám đốc Sở GDĐT; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở; lãnh đạo trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh.

Điểm cầu trung tâm Bộ GDĐT

Về định hướng tuyển sinh năm 2022, Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học phát biểu tại Hội nghị thông tin: Công tác tuyển sinh năm 2022 giữ ổn định như năm 2021, chỉ điều chỉnh những nội dung mang tính kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh và các cơ sở đào tạo. Qua đó, đảm bảo khách quan, công bằng giữa các thí sinh, công bằng giữa các cơ sở đào tạo và tạo sự đồng thuận trong xã hội. 

Một số nội dung dự kiến điều chỉnh so với 2021 gồm: Việc đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học phải thực hiện trên Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1: Tất cả các nguyện vọng xét tuyển (theo các ngành, các phương thức, cơ sở đào tạo) được đăng kí xét tuyển trực tuyến sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT, các nguyện vọng được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh vào các cơ sở đào tạo được lọc ảo chung trên hệ thống và thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo.

Đối với những ngành sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển, nhiều tổ hợp môn thi, các trường phải giải trình được sự phù hợp của sự lựa chọn này, đảm bảo sự công bằng cho thí sinh. Nếu mỗi phương thức (hoặc mỗi tổ hợp môn thi) có chỉ tiêu riêng thì đề án tuyển sinh của các trường phải giải trình được căn cứ phù hợp cho việc phân chỉ tiêu cho từng phương thức (hoặc tổ hợp môn thi).

Các Sở GDĐT chỉ đạo các trường có học sinh lớp 10,11,12, cập nhật kết quả học tập (lớp 10, lớp 11, lớp 12) lên cơ sở dữ liệu ngành, đồng thời kiểm tra rà soát dữ liệu này sau khi được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

Trao đổi tại Hội nghị, đại diện các cơ sở giáo dục đại học. các Sở GDĐT tán thành với chủ trương của Bộ GDĐT trong công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các cơ sở giáo dục đại học, các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyển sinh. Đặc biệt, việc cung cấp dữ liệu đã có của ngành, kết hợp với với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học nhằm thuận lợi cho thí sinh và các trường, đồng thời giảm thiểu những sai sót và tăng độ tin cậy trong quá trình xét tuyển.

Thứ trưởng đề nghị các Sở GDĐT tham gia tích cực vào công tác tuyển sinh năm 2022; trong đó có việc rà soát danh mục mã trường THPT, khu vực ưu tiên. Đồng thời, chỉ đạo các trường THPT cập nhật kết quả học tập (lớp 10, lớp 11, lớp 12) lên cơ sở dữ liệu ngành, kiểm tra rà soát dữ liệu này sau khi được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển./.

Điểm cầu Sở GDĐT Bắc Ninh


Tác giả: Phòng QLCLGD
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan